September 24, 2013

(triyeusinhly.blogspot.com)
Tuyen tien liet ở nam giới có hình dạng và kích thước giống như quả hạnh nhân nằm ở phía dưới bàng quang bao quanh đầu niệu đạo. Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất tinh dịch, vận chuyển tinh trùng và kiểm soát nước tiểu.
Một số bệnh về tuyến tiền liệt gặp phải
Viêm tuyến tiền liệt
+ Ung thư tuyến tiền liệt
+ Phì đại tuyến tiền liệt
Những lưu ý khi mắc bệnh
Lưu ý khi mắc bệnh về tuyến tiền liệt - Trị yếu sinh lý
Nên uống nhiều nước:
Uống nhiều nước dễ đi tiểu nhiều như vậy làm giảm nồng độ nước tiểu. Bởi nếu nồng độ nước tiểu quá cao sẽ gây kích thích đối với tuyến tiền liệt là những kích thích không có lợi trong thời gian dài gây nguy hai rất lớn tới tuyến tiền liệt.
Không nhịn tiểu:
Khi bàng quang đầy nước chúng ta sẽ có cảm giác buồn tiểu, khi đó cần tiểu ngay bởi nếu nhịn tiểu có ảnh hưởng không tốt tới bàng quang và tuyến tiền liệt. Khi đi xe đường dài nên đi tiểu trước đó, trên đường đi nếu buồn tiểu thì nên nói với lái xe dừng lại cho đi tiểu, tuyệt đối không nhịn tiểu.
Quan hệ tình dục điều độ:
Việc phòng ngừa phì đại tuyến tiền liệt cần phải chú ý ngay từ khi còn trẻ và quan trọng là cuộc sống quan hệ cần điều độ. Nếu quan hệ bừa bãi hoặc quá nhiều sẽ làm cho tuyến tiền liệt to dần lên.
Thư giãn:
Áp lực cuộc sống cũng là một nguyên nhân làm cho tuyến tiền liệt dần phình to hơn. Kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy, khi áp lực cuộc sống giảm thì các triệu chứng tuyến tiền liệt cũng giảm đáng kể, chính vì vậy trong cuộc sống chúng ta cần phải giữ được trạng thái thoải mái.
Tắm bằng nước ấm:
Tắm bằng nước ấm có thể giảm bớt căng thẳng cho cơ và tuyến tiền liệt, giảm bớt các cảm giác khó chịu, thường xuyên tắm bằng nước ấm có tác dụng rất tốt cho những bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.
Giữ gìn vệ sinh:
Bộ phận sinh dục nam luôn ở trong môi trường không thoáng khí, rất dễ gây nên viêm tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt phì đại, nếu không chú ý vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng. Chú ý khi quan hệ cần tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục.
Tránh ma sát:
Tầng sinh môn bị ma sát quá nhiều sẽ làm cho bệnh tình nặng thêm, để tránh ma sát cục bộ, nam giới nên tránh đạp xe trong thời gian dài, quãng đường dài.
Cân bằng cuộc sống:
Cố gắng không uống rượu, ăn ít đồ ăn cay nóng có tính kích thích cao như ớt, gừng có ảnh hưởng không tốt đến tuyến tiền liệt. Ăn uống hàng ngày cũng cần chú ý nên ăn nhiều rau và hoa quả, như vậy sẽ không gây nên táo bón ảnh hưởng không tôt tới tuyến tiền liệt.
Bạn hãy gọi tới tổng đài Trị yếu sinh lý - 1900.6002 - 0962.060.660 để được hỗ trợ tư vấn về các vấn đề sức khỏe, sinh lý, giới tính.

Xem thêm: Bệnh tuyến tiền liệt

0 comments :

Post a Comment